รับทำบัญชี.COM | บันทึกบัญชีอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ

การรับรู้เป็นรายได้หรือค่าใช้จ่ายในงวดบัญชีที่เกิดขึ้น

การรับรู้รายได้และค่าใช้จ่ายของผลต่างอัตราแลกเปลี่ยน
เมื่อกิจการมีผลแตกต่างแลกเปลี่ยนเกิดขึ้นอันเนื่องจากการแปลงค่าเงินตราต่างประเทศเป็นเงินตราไทย ซึ่งจะทำให้มีผลกระทบต่ออัตราแลกเปลี่ยนในการรับรู้เป็นรายได้หรือค่าใช้จ่ายในงวดบัญชีที่เกิดขึ้นในแต่ละรอบระยะเวลาบัญชี

  • การชำระเงินของรายการที่เป็นตัวเงินหรือจากรายงานในระหว่างงวดหรือของงวดบัญชีก่อน ให้รับรู้รายได้หรือค่าใช้จ่ายในงวดบัญชีนั้น
  • ผลต่างอัตราแลกเปลี่ยนเกิดขึ้นเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงในอัตราแลกเปลี่ยนระหว่างวันที่เกิดรายการกับวันที่มีการชำระเงินของรายการที่เป็นตัวเงิน ถ้ารายการชำระเงินภายในงวดบัญชีเดียวกับที่เกิดรายการ ใหรับรู้ผลต่างอัตราแลกเปลี่ยนในแต่ละงวดบัญชีที่เกี่ยวข้องโดยรับรู้พาะผลต่างระหว่างวันที่เกิดรายการจนถึงวันสิ้งวดบัญชี
  • ผลต่างที่เกิดจากอัตราแลกเปลี่ยนที่เกิดขึ้นระหว่างสิ้นงวดบัญชีกับวันที่ชำระเงิน ให้รับรู้ในงวดบัญชีที่มีการชำระเงิน

Accounting in English (รับทำบัญชี ภาษาอังกฤษ)

We provide accounting services by preparing financial statements in English version. Our specialist team will collect your business's financial information in a strict, and simple manner.

We will issue useful financial statements, accurate, and efficient. You can make business decisions with confidence, and spend less time managing accounting work which is safe and reliable.

Whether you are a small or large business. Our services will be fully responsive to your needs and goals. We will support you in developing and growing your business.

Contact : 084-343-8968 ( Chaniyada )